Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM

2021-02-09 17:50:02 0 Bình luận
Ngày 9/2/2021, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có văn bản khẩn Số 305/STTTT-BC về việc tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở, Đài truyền thanh cấp huyện, Đài truyền thanh cấp xã thường xuyên cung cấp thông tin cập nhật từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 qua trang web Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (https://hcdc.vn) và Trung tâm Báo chí TP.HCM (https://ttbc-hcm.gov.vn). Đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại đến người dân trên địa bàn.

Các cơ quan báo chí chủ động mở chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng phát sóng để thường xuyên đưa tin, cập nhật về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn với những nội dung như sau: Yêu cầu người dân thành phố hạn chế đi lại, thăm hỏi, chúc tết, liên hoan, họp mặt; để nghị ra khỏi nhà khi đến nơi công cộng cần phải đeo khẩu trang. Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế và UBND TP.HCM.

Người dân cần thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19

Đối với Đường hoa và Đường sách tết Tân Sửu 2021, Hội hoa xuân tao đàn, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Quận 7): chỉ thực hiện đón tiếp khách từ 8h00 đến 17h00 hàng ngày; thực hiện nghiêm các biện pháp theo nguyên tắc 5K, xử phạt nghiêm khách tham quan không đeo khẩu trang kể cả việc tháo khẩu trang để chụp ảnh.

Từ 12h ngày 9/2/2021 (tức 28 tết) cho đến khi có thông báo mới. Tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu ca nhạc – kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán Bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga…). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự. Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống: tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 02 người từ 1m trở lên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.

Người dân bình tĩnh và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Không chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng về tình hình dịch bệnh. Chủ động, tự giác khai báo y tế khi trở về địa phương, khu vực có ổ dịch và các trường hợp tiếp xúc F1, F0 (theo thông báo của Bộ Y tế) để giám sát và cách ly kịp thời. UBND các địa phương xử lý nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và không khai báo y tế.

Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố tăng cường thời lượng phát sóng để thường xuyên cập nhật công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền người dân cài đặt và thường xuyên sử dụng ứng dụng bluezone nhằm giúp công tác quản lý truy vế, cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm Covid đạt hiệu quả cao nhất, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

Giao Trung tâm Báo chí TP.HCM phối hợp Sở Y tế, Văn phòng UBND TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức cung cấp thông tin thường xuyên cho cơ quan báo chí hoặc tổ chức họp báo về tình hình dịch Covid-19 khi cần.

Phối hợp Văn phòng UBND TP.HCM tổ chức điểm cầu trực tuyến tại Trung tâm Báo chí TP.HCM để phục vụ các cơ quan báo chí dự và tác nghiệp đưa tin cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Từ ngày 9/2/2021, Sở thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ cập nhật những chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ thông tin và Truyền thông, Thành ủy TP.HCM, UBND TP.HCM và cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 qua email, trang web, trang web của Trung tâm Báo chí TP.HCM, nhóm zalo phóng viên chính trị - xã hội thành phố, tin nhắn của các nhà mạng viễn thông để cơ quan báo chí kịp thời thông tin cho người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu UBND TP Thủ Đức các quận, huyện, các cơ quan báo chí Trung ương tại TP.HCM, các cơ quan báo chí thành phố, Trung tâm Báo chí TP.HCM nghiêm túc triển khai nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản (thứ 6 hàng tuần) cho Sở Thông tin và Truyền thông (tại 59 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), đồng thời nằm trong Top 5 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường trong năm 2024.
2024-11-06 18:00:37

Đánh giá chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cho thương binh và cựu chiến binh tại Việt Nam hiện nay

Trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp thương binh và cựu chiến binh không chỉ là thúc đẩy nền kinh tế mà còn khẳng định giá trị nhân văn và trách nhiệm xã hội sâu sắc. Những doanh nghiệp này thể hiện ý chí kiên cường của những người đã từng xông pha chiến trận, vượt qua mọi thử thách để tiếp tục cống hiến cho Tổ quốc trong thời bình.
2024-11-06 14:00:00

Hải Phòng hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho người hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Sáng 6/11, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hải Phòng tổ chức hội nghị về các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp đối với quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
2024-11-06 13:53:15

Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024: Cùng 1 dịp ở 2 châu lục

Với hai sự kiện được tổ chức ở Brazil và Saudi Arabia, chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
2024-11-06 11:55:00

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ Công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên xanh” diễn ra ở Hà Nội ngày 4/11/2024, các ngân hàng hàng đầu của Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.
2024-11-06 11:10:15

Chính trị là gốc, là hồn cốt của Quân đội

Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Quân sự lấy chính trị làm gốc”. Gốc có vững, cây mới bền....
2024-11-06 11:02:02
Đang tải...